Trẻ em Việt Nam truy cập nhiều vào
YouTube, Zalo, Facebook
YouTube, Zalo, Facebook dẫn đầu danh sách các ứng dụng được trẻ em Việt Nam sử dụng nhiều nhất trong giai đoạn 2020-2021.
Kaspersky phân tích dữ liệu ẩn danh do người dùng Kaspersky Safe Kids cung cấp, bao gồm truy vấn tìm kiếm, các ứng dụng Android phổ biến nhất và trang web truy cập, để tìm ra những xu hướng sử dụng Internet của trẻ em giai đoạn mới.
Báo cáo từ tháng 5/2020 đến tháng 4/2021 cho thấy trẻ em ở nhà nhiều hơn, xu hướng giải trí cũng chuyển dần sang trực tuyến.
Theo báo cáo này, 3 ứng dụng phổ biến nhất được trẻ em tại Việt Nam sử dụng theo thứ tự gồm có: YouTube (28,82%, Zalo (15,67%), Facebook (15,01%).
Trong danh sách cũng có Tiktok, nền tảng video ngắn được sử dụng rộng rãi toàn thế giới. Hai tựa game có mặt trong top 10 là Liên Quân Mobile (3,69%) và Free Fire MAX (3,44%).
Xu hướng này không khác biệt mấy với thế giới, theo các số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường. Chẳng hạn, YouTube là nền tảng video phổ biến nhất được trẻ em toàn cầu sử dụng năm 2020. TikTok cũng là ứng dụng phổ biến đang được người dùng nhỏ tuổi yêu thích.
Về xu hướng tìm kiếm của trẻ em Việt Nam trên mạng, báo cáo cho thấy trẻ em tìm kiếm nhiều nhất các nội dung về ứng dụng, video, âm thanh (44,7%), kế đến là truyền thông mạng xã hội (32,53%) và trò chơi máy tính (8,62%). Một số nội dung độc hại như khiêu dâm, ma tuý, vũ khí,… cũng có người tìm kiếm nhưng rất ít.
Trên thế giới, trẻ em rất thích nghe và xem các video âm nhạc trên YouTube. 17,35% tìm kiếm trên YouTube thuộc về thể loại âm nhạc và video.
Phim hoạt hình chiếm 50,21% tổng số lượt tìm kiếm video của trẻ em trên toàn thế giới. Những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất là Lady Bug, Super Cat, Gravity Falls, Peppa Pig.
Đối với trò chơi điện tử, những trò chơi phổ biến nhất với hầu hết trẻ em bao gồm Minecraft (22,84%), Fortnite (6,73%), Among Us (3,80%), Brawl Stars (6,34%).
Kazakhstan trở thành khu vực có số lượng trẻ em truy cập các trang web dành cho trò chơi máy tính cao nhất – chiếm 26,01%. Đứng ở vị trí thứ hai là trẻ em tại Vương quốc Anh (19,40%). Ngược lại, trẻ em Ấn Độ hầu như không bao giờ truy cập các trang web dành riêng cho trò chơi điện tử trên PC (chỉ chiếm 5,08%).
Theo ictnews.vietnamnet.vn
Liên kết mạng xã hội